วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กรณีศึกษาบทที่ 5 : SF Cinema City นำไอทีพัฒนาธุรกิจและบริการ

กรณีศึกษาบทที่ 5 : SF Cinema City นำไอทีพัฒนาธุรกิจและบริการ
1. ระบที่เอส เอฟ ซินิม่า ซิตี้ นำมาใช้นี้ส่งผลต่อเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้บริการอย่างไรบ้าง
ในด้านของเจ้าของธุรกิจ เป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการโรงภาพยนตร์ เป็นกลยุทธ์ที่สามารถมัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้องค์การดูมีความทันสมัย ภาพลักษณ์ขององค์การดีขึ้น แม้ว่าองค์การจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดูแลเว็บไซต์ก็ตาม แต่ในระยะยาวแล้วน่าจะส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้ามั่นใจในบริการและหันมาใช้บริการมากขึ้น


2. ระบบที่นำมาใช้นี้มีข้อจำกัดอะไรบ้าง
1. ประชาชนคนไทยยังไม่ให้ความไว้วางใจในความปลอดภัยในการการชำระเงินผ่านบัตรเครติตโดยผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต โดยเชื่อว่าระบบการชำระเงินยังไม่แน่นอนและความปลอดภัยในด้านข้อมูลส่วนตัวอาจรั่วไหลทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา
2. มีข้อจำกัดสำหรับผู้ไม่มีบัตรเครดิตให้ผู้มีรายได้น้อย และอาจเป็นข้อได้เปรียบ-เสียเปรียบระหว่างลูกค้าได้ เช่น การจองตัวผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตสำหรับผู้มีบัตรเครดิต อาจได้รับที่นั่งดีกว่า ผู้ที่ไม่ใช้บัตรเครดิต เนื่องจาก ผู้ไม่มีบัตรเครดิต จำเป็นต้องจองตั๋วหน้าโรงหนัง เป็นต้น


3. หากจะนำระบบไอทีของเอส เอฟ ซินีม่า มาให้บริการด้านอื่น ๆ จะแนะนำให้นำไอทีมาต่อยอด
- ทำการฉายหนังผ่านทางอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยชำระเงินผ่านทางเครดิตการ์ด
- รับโฆษณาผ่านทางอินเตอร์เน็ต
- ทำธุรกิจขายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ของชำร่วย และอื่นๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของตัวเอง
นาย มากร สว่างอรุณ รหัส 5021408080 ( ผู้นำเสนอ )
นาย ประวิทย์ โกมลวานิช รหัส 5021408081
นาย จักรพงศ์ เหลืองอาสนะทิพย์ รหัส 5021808079
นาย ซอฟวาน ยูโซะ รหัส 5021408066
น.ส. แคทลียา มาลี รหัส 5021408064

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น